เสียงฆ้อง

เสียงฆ้อง 29 พฤศจิกายน 2020

ข่าวคริสตจักร ปีที่ 27 ฉบับที่ 39 วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม 2020


 
ยินดีต้อนรับ : คริสตจักรธรรมประทีป (ฟอง - ซาว แสงสุวรรณ อนุสรณ์) ขอต้อนรับพี่น้อง ที่รักในพระคริสต์ทุกท่าน ที่ได้มาร่วมนมัสการพระเจ้าในวันอาทิตย์นี้ หวังใจว่าท่านและครอบครัวจะมาร่วมสามัคคีธรรม และรับพระพรร่วมกับพี่น้องครอบครัวธรรมประทีปอีกในอาทิตย์ต่อไป ขอพระเจ้าแห่งความรัก พระคุณและสันติสุขได้ดำรงหนุนนำ และค้ำจุนท่านและครอบครัวตลอดไป

ผู้ร่วมพันธกิจคริสตจักร : พระเจ้าได้ทรงมอบของประทานแห่งการรับใช้แด่คริสตจักรธรรมประทีป ในด้านต่างๆ มากมาย ผ่านสมาชิกคริสตจักร ซึ่งได้อุทิศถวายเพื่อปรนนิบัติพระองค์ด้วยใจแห่งความชื่นชมยินดี ขอบคุณพระเจ้าสำหรับผู้ร่วมพันธกิจในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน ค.ศ. 2020 ทั้ง ผู้เทศนา, ผู้นำ, ต้อนรับพี่น้อง, ผู้แปล, นักดนตรี, เจ้าภาพอาหารกลางวัน และเจ้าภาพจัดดอกไม้ ขอพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพสูงสุดในนามของพระเยซูคริสต์ผู้ทรงเป็นผู้เลี้ยงที่ดีเลิศได้ทรงโปรดเพิ่มพูนพระพรแก่ท่านทั้งหลายให้มีบริบูรณ์ในชีวิตเพื่อจะได้ปฏิบัติตามน้ำพระทัยของพระเจ้าและทรงทำงานในท่านทั้งหลายให้เกิดผลที่ชอบในสายพระเนตรของพระองค์สืบๆ ไปเป็นนิตย์ อาเมน

เทศกาลเตรียมรับเสด็จ : วันนี้เป็นวันแรกในการเข้าสู่เทศกาลเตรียมรับเสด็จซึ่ง คริสเตียนทั่วโลกจะตระเตรียมหลายสิ่งหลายอย่างเพื่อต้อนรับการเสด็จมาขององค์ พระกุมารเยซูในอีก 4 สัปดาห์ข้างหน้า วันนี้มีการจุดเทียนเล่มแรกซึ่งเป็นเทียนแห่งความหวังหรือบางครั้งเรียกว่าเทียนแห่งผู้พยากรณ์ หวังว่าในขณะที่เรากำลังเตรียมจัดกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งการตกแต่งพระวิหารและบริเวณโดยรอบให้สวยงาม เราจะไม่ลืมเตรียมจิตใจให้พร้อมเพื่อเราจะมีใจถ่อมเหมือนองค์พระกุมารที่ถ่อมพระองค์ลงมาบังเกิดในสถานที่ต่ำต้อยและขอให้เราเป็นผู้ให้ด้วยความยินดีและเต็มใจ

นมัสการรวมเขตอภิบาล :ขอเชิญท่านไปร่วมการนมัสการรวมเขตอภิบาลที่ 11 ในวันนี้เวลา 16.00 น. ณ คริสตจักรที่ 1 เชียงใหม่ โดยคริสตจักรของเรารับผิดชอบในการจัดระเบียบการนมัสการ

คริสต์มาสบาซาร์ : วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2020 ที่กำลังจะมาถึงนี้ คริสตจักรจะจัดงานคริสต์มาสบาซาร์ในเวลา 9.00 -15.00 น. ในงานมีการจัดจำหน่ายสินค้ามากมาย อาทิ ของประดับตกแต่งในเทศกาลคริสต์มาส เสื้อผ้าและของใช้มือสอง อาหาร ขนม เครื่องดื่มและสินค้าอื่นๆ ขอเชิญท่านมาร่วมงานและโปรดประชาสัมพันธ์โดยการส่งแผ่นประชาสัมพันธ์ออนไลน์ไปยังกลุ่มไลน์ต่างๆ ที่ท่านติดต่อเป็นประจำ โดยท่านสามารถคัดลอกแผ่นประชาสัมพันธ์ได้จากไลน์ข่าวสารคริสตจักร

ขอรับถวายเสื้อผ้าและสิ่งของ : คณะมัคนายกคริสตจักรกำลังรวบรวมเสื้อผ้าที่ใช้แล้วแต่ยังอยู่ในสภาพดีรวมทั้งสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ที่ท่านไม่ได้ใช้แล้ว เพื่อนำไปจัดจำหน่ายในงานคริสต์มาสบาซาร์และเป็นของขวัญในกิจกรรมสอยดาวในการเฉลิมฉลองวันพระคริสต์สมภพ หากท่านมีเสื้อผ้าและสิ่งของดังกล่าว โปรดนำมามอบที่สำนักงานคริสตจักรเพื่อคณะมัคนายกจะได้ดำเนินการต่อไป รายได้จากการจำหน่ายทั้งหมดจะนำเข้าบำรุงคริสตจักร

การนมัสการพิเศษ : คริสตจักรจะจัดการนมัสการเนื่องในโอกาสระลึกคณะบุรุษคริสตจักรในวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม 2020 เวลา 16.30 น. โดยคณะบุรุษจะรับผิดชอบในการเทศนา นำนมัสการ เดินถุงถวายและต้อนรับพี่น้อง หลังการนมัสการขอเชิญร่วมรับประทานอาหารมื้อมิตรภาพ ซึ่งคณะบุรุษเป็นผู้จัดทำอาหาร ขอเชิญชวนบุรุษร่วมกันถวายสำหรับค่าอาหารตามความศรัทธาของท่าน

การร้องเพลงอวยพร : คณะรวีวารศึกษาและคณะอนุชนจะไปร้องเพลงอวยพรตามบ้านสมาชิกที่ไม่ได้อยู่ในหมู่บ้านหนองประทีปในวันที่ 9 ธันวาคม 2020 เริ่มเวลาประมาณ 20.00 น. สมาชิกท่านใดยินดีเปิดบ้านต้อนรับลูกหลานของเราโปรดแจ้งได้ที่ค.ศ.วิทวัส ธรรมมาหรือที่สำนักงานคริสตจักร เพื่อจะได้วางแผนจัดเส้นทางต่อไป ส่วนในวันที่ 24 ธันวาคม 2020 จะร้องเพลงอวยพรสมาชิกทุกหลังในหมู่บ้าน โดยปีนี้จะขอร้องเพลงอยู่นอกบ้านเท่านั้นเพื่อจะสามารถไปร้องเพลงอวยพรได้ครบทุกหลัง

ขอรับการถวาย : ขอเชิญชวนท่านถวายทรัพย์เพื่อใช้ในการจัดกิจกรรมต่างๆ ช่วงเทศกาลคริสต์มาสได้แก่กิจกรรมสู่ชุมชนโดยการไปเยี่ยมเยียนเพื่อประกาศพระนามของพระเจ้าและส่งความสุขในเทศกาลคริสต์มาส การนมัสการด้วยแสงเทียน การนมัสการและการเลี้ยงเฉลิมฉลองวันพระคริสต์สมภพ โดยได้ตั้งงบประมาณไว้จำนวน 63,000 บาท ซึ่งได้รับการถวายเข้ามาแล้วบ้างแล้ว ยังคงรอรับการถวายอีกจำนวน 58,890 บาท โปรดใช้ซองถวายพิเศษที่ได้จัดทำขึ้นสำหรับงานคริสต์มาสหรือท่านอาจจะโอนเงินเข้าบัญชีของคริสตจักรโดยระบุว่า “คริสต์มาส” ก็ได้

ละครคริสต์มาส : ในวันที่ 25 ธันวาคม 2020 คณะรวีวารศึกษาจะแสดงละครคริสต์มาสแทนการเทศนาในช่วงการนมัสการเหมือนกับปีที่แล้ว จะมีการฝึกซ้อมตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จึงขอให้ผู้ปกครองนำเด็กๆ มาเรียนรวีและฝึกซ้อมละครโดยพร้อมเพรียงกัน
กิจกรรมในเดือนธันวาคม : คริสตจักรกำหนดตารางกิจกรรมในเดือนธันวาคม 2020 เพื่อท่านจะได้จัดสรรเวลาเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ดังต่อไปนี้
วันที่ 5 ธันวาคม 2020 เวลา 9.00-15.00 น. คริสต์มาสบาซาร์
วันที่ 9 ธันวาคม 2020 เวลา 20.00 น.เป็นต้นไป คณะรวีวารศึกษาและคณะอนุชนร้องเพลงอวยพรตามบ้านสมาชิกที่อยู่รอบนอก
วันที่ 19 ธันวาคม 2020 เวลา 9.00 – 13.00 น. ไปเยี่ยมเยียนนักศึกษาวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีลำพูน
วันที่ 24 ธันวาคม 2020 เวลา 19.30 น. การนมัสการด้วยแสงเทียน
วันที่ 24 ธันวาคม 2020 เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป คณะรวีวารศึกษาและคณะอนุชนร้องเพลงอวยพรตามบ้านสมาชิกที่อยู่ในหมู่บ้าน
วันที่ 25 ธันวาคม 2020 เวลา 17.00 น. การนมัสการและเฉลิมฉลอง วันพระคริสต์สมภพ
วันที่ 31 ธันวาคม 2020 เวลา 10.00 น. การนมัสการพระเจ้าเนื่องในวันสิ้นปี

หนุนกำลังพี่น้องของเรา : ขอโปรดระลึกถึงพี่น้องของเราด้วยการอธิษฐานเผื่อ และเยี่ยมเยียนหนุนกำลังใจ ซึ่งนอนพักรักษาตัวและพักฟื้นร่างกาย คือ คุณแม่สงบ มโนวงค์, ผป.คำแปง ไชยลังการณ์, ผป.ศรีพรรณ กองพรหม , ศจ.อรุณ ทองดอนเหมือน , ศจ.สำราญ กวงแหวน, ผป.สมบูรณ์ ปรีเปรม, คุณแม่เกษร โอศิริไพบูลย์, ผป.เสถียร แสงสุวรรณ , คุณแม่บุญทอง ไชยาวงศ์, ศจ.เจษฎา ฐิติจำเริญพร ตลอดจนผู้อาวุโสของคริสตจักรฯ ทุกท่าน

ขอเชิญร่วมใจถวายเงินซื้อที่ดิน ในนามของมูลนิธิส่งเสริมและพัฒนาคริสตจักรธรรมประทีป ขอขอบคุณพี่น้องสมาชิกคริสตจักรธรรมประทีป ที่ได้ร่วมใจกันถวายเงินซื้อที่ดินให้แก่คริสตจักรธรรมประทีป ตั้งแต่ วันที่ 25 ตุลาคม 2015 เป็นต้นมา อย่างสม่ำเสมอ บัดนี้การคืนเงินยืมทั้งหมดเกือบจะบรรลุผลสำเร็จแล้วและถ้าพี่น้องถวายเงินซื้อที่ดินดังเช่นที่ได้ร่วมใจกันถวายมานั้น เราก็จะสามารถคืนเงินยืมทั้งหมดได้ภายในปี 2021 จึงขอเชิญร่วมใจถวายเงินซื้อที่ดินต่อไป เพื่อให้โครงการซื้อที่ดินนี้สำเร็จโดยเร็วภายในปี 2021 ขอพระเจ้าทรงอำนวยพรให้ทุกท่านมีสันติสุขตลอดไป

 

พิมพ์ อีเมล