เสียงฆ้อง

เสียงฆ้อง 13 ธันวาคม 2020

ข่าวคริสตจักร ปีที่ 27 ฉบับที่ 41 วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม 2020


 
ยินดีต้อนรับ : คริสตจักรธรรมประทีป (ฟอง - ซาว แสงสุวรรณ อนุสรณ์) ขอต้อนรับพี่น้อง ที่รักในพระคริสต์ทุกท่าน ที่ได้มาร่วมนมัสการพระเจ้าในวันอาทิตย์นี้ หวังใจว่าท่านและครอบครัวจะมาร่วมสามัคคีธรรม และรับพระพรร่วมกับพี่น้องครอบครัวธรรมประทีปอีกในอาทิตย์ต่อไป ขอพระเจ้าแห่งความรัก พระคุณและสันติสุขได้ดำรงหนุนนำ และค้ำจุนท่านและครอบครัวตลอดไป

ผู้ร่วมพันธกิจคริสตจักร : พระเจ้าได้ทรงมอบของประทานแห่งการรับใช้แด่คริสตจักรธรรมประทีป ในด้านต่างๆ มากมาย ผ่านสมาชิกคริสตจักร ซึ่งได้อุทิศถวายเพื่อปรนนิบัติพระองค์ด้วยใจแห่งความชื่นชมยินดี ขอบคุณพระเจ้าสำหรับผู้ร่วมพันธกิจในวันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม ค.ศ. 2020 ทั้ง ผู้เทศนา, ผู้นำ, ต้อนรับพี่น้อง, ผู้แปล, นักดนตรี, เจ้าภาพอาหารกลางวัน และเจ้าภาพจัดดอกไม้ ขอพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพสูงสุดในนามของพระเยซูคริสต์ผู้ทรงเป็นผู้เลี้ยงที่ดีเลิศได้ทรงโปรดเพิ่มพูนพระพรแก่ท่านทั้งหลายให้มีบริบูรณ์ในชีวิตเพื่อจะได้ปฏิบัติตามน้ำพระทัยของพระเจ้าและทรงทำงานในท่านทั้งหลายให้เกิดผลที่ชอบในสายพระเนตรของพระองค์สืบๆ ไปเป็นนิตย์ อาเมน

เทศกาลเตรียมรับเสด็จ : วันนี้เป็นวันอาทิตย์ที่ 3 ของเทศกาลเตรียมรับเสด็จ มีการจุดเทียนเล่มที่ 3 คือเทียนแห่งความชื่นชมยินดี ในช่วงเวลานี้บรรยากาศแห่งความชื่นชมยินดีอบอวลอยู่ทั่วไป เราทุกคนต่างรอคอยการเสด็จมาขององค์ พระกุมารน้อยด้วยใจจดจ่อ

กิจกรรมสอยดาว : คณะมัคนายกจะจัดกิจกรรมสอยดาวในวันที่ 25 ธันวาคม 2020 เนื่องในวันฉลองวันพระคริสต์สมภพ เพื่อสร้างความสนุกสนานดังเช่นที่เคยทำมาในปีก่อนๆ ในการนี้ขอรับการถวายสิ่งของ อาหารหรือขนมที่จะนำมาเป็นรางวัลซึ่งต้องการจำนวน 1,000 ชิ้น โปรดนำสิ่งเหล่านั้นมามอบที่สำนักงานคริสตจักรได้ทุกวัน ทั้งนี้ของดรับเสื้อผ้ามือสองเนื่องจากมีเพียงพอแล้ว

ขอรับการถวาย : ขอเชิญชวนท่านถวายทรัพย์เพื่อใช้ในการจัดกิจกรรมต่างๆ ช่วงเทศกาลคริสต์มาสได้แก่กิจกรรมสู่ชุมชนโดยการไปเยี่ยมเยียนเพื่อประกาศ พระนามของพระเจ้าและส่งความสุขในเทศกาลคริสต์มาส การนมัสการด้วยแสงเทียน การนมัสการและการเลี้ยงเฉลิมฉลองวันพระคริสต์สมภพ โดยได้ตั้งงบประมาณไว้จำนวน 63,000 บาท ซึ่งได้รับการถวายเข้ามาจำนวนหนึ่งแล้ว ยังคงรอรับการถวายอีกจำนวน 33,790 บาทโปรดใช้ซองถวายพิเศษที่ได้จัดทำขึ้นสำหรับงานคริสต์มาสหรือโอนเงินเข้าบัญชีของคริสตจักรโดยระบุว่า “คริสต์มาส” ก็ได้

พันธกิจเยี่ยมชุมชน : คริสตจักรจะไปส่งความสุขในวันคริสต์มาสและประกาศข่าวดีเรื่องการมาประสูติขององค์พระกุมารเยซูแก่นักศึกษาของวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีลำพูนซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ขาดโอกาสทางการศึกษาและมาจากครอบครัวที่แตกแยกหรือมีปัญหา ในวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2020 เวลา 10.00-13.00 น. กิจกรรมประกอบไปด้วยการสันทนาการ การกล่าวความหมายของคริสต์มาส การเลี้ยงอาหารกลางวันและการเยี่ยมชมผลงานด้านการเกษตรของนักศึกษา ขอเชิญชวนสมาชิกที่สนใจไปร่วมพันธกิจนี้ โดยแจ้งชื่อได้ที่โต๊ะทางเข้าพระวิหารหรือที่สำนักงานคริสตจักร ภายในวันนี้เพื่อจะได้จัดเตรียมพาหนะและอาหารกลางวันให้เพียงพอ

ขอบคุณในการถวาย : คริสตจักรธรรมประทีปขอบคุณในการถวายของคุณสาหร่าย เขียวกายสิทธิ์ ที่มอบเจลแอลกอฮอล์ , คุณลักษมี มะโนวงศ์ มอบหน้ากากอนามัย และสมาชิกอีกหลายท่าน ขอขอบคุณทุกการถวาย ขอพระเจ้าอวยพระพรทุกท่านตลอดไป

พันธกิจในเดือนธันวาคม : คริสตจักรกำหนดตารางพันธกิจในเดือนธันวาคม 2020 เพื่อท่านจะได้จัดสรรเวลาเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ดังต่อไปนี้
วันที่ 19 ธันวาคม 2020 เวลา 10.00 – 13.00 น.    ไปเยี่ยมเยียนนักศึกษาวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีลำพูน
วันที่ 24 ธันวาคม 2020 เวลา 19.30 น.        การนมัสการด้วยแสงเทียน
วันที่ 24 ธันวาคม 2020 เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป     คณะรวีวารศึกษาและ คณะอนุชนร้องเพลงอวยพรตามบ้านสมาชิกที่อยู่ในหมู่บ้าน
วันที่ 25 ธันวาคม 2020 เวลา 17.00 น. การนมัสการและเฉลิมฉลอง วันพระคริสต์สมภพ
วันที่ 31 ธันวาคม 2020 เวลา 10.00 น.     การนมัสการพระเจ้าเนื่องในวันสิ้นปี

เงินช่วยเหลือการศึกษา : อนุกรรมการพิจารณาช่วยเหลือสนับสนุนค่าใช้จ่ายทางการศึกษาแก่บุตรหลานของสมาชิกคจ. ปีการศึกษา 2020 ได้พิจารณาให้บุตรหลานต่อไปนี้ได้รับการช่วยเหลือ คือ
1.นายณัฐพงษ์ มัธยมศึกษาปีที่ 6
2. ด.ญ.ธัญชนก ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
3. ด.ช.ปฐมพงศ์ ชั้นอนุบาล 2
4. ด.ช.เอลียาห์ ชั้นอนุบาล 3
โดยทางคริสตจักรจะมอบให้ ในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2020 ขอผู้ที่ได้รับมอบแต่งกายด้วยชุดนักเรียนด้วยความพร้อมเพรียงกัน

การนมัสการส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ : คริสตจักรจะจัดการนมัสการ พระเจ้าเพื่อส่งท้ายปีเก่าในวันที่ 31 ธันวาคม 2020 เวลา 10.00 น. และต้อนรับ ปีใหม่ในวันที่ 1-3 มกราคม 2021 เวลา 16.30 น. ขอสมาชิกโปรดจัดสรรเวลาเพื่อเข้าร่วมการนมัสการในวันดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกันและขอเชิญแจ้งความจำนงเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารหลังการนมัสการทั้ง 4 ครั้ง

รีทรีตคริสตจักร : คริสตจักรจะจัดรีทรีตสำหรับสมาชิกทุกวัยรวมทั้งญาติพี่น้องและสมาชิกสัมพันธ์ ในหัวข้อ “เราเป็นกายเดียวกันในพระคริสต์” ในวันเสาร์ที่ 23 มกราคม 2021 เวลา 9.00-15.00 น. ณ สวนทวีชลเชียงใหม่ โดยมีค่าใช้จ่ายคนละ 400 บาท เด็กอายุ 5-11 ขวบ ราคา 275 บาท เด็กอายุ 1-4 ขวบ ไม่เสียค่าใช้จ่าย เด็กอายุ 12 ปีขึ้นไปคิดราคาเท่ากับผู้ใหญ่ โปรดลงทะเบียนและชำระเงินล่วงหน้าจำนวน 100 บาท ที่โต๊ะด้านล่าง พระวิหารได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ท่านที่มีความประสงค์จะเดินทางไปกับรถของคริสตจักรสามารถแจ้งความจำนงได้เมื่อลงทะเบียน

หนุนกำลังพี่น้องของเรา : ขอโปรดระลึกถึงพี่น้องของเราด้วยการอธิษฐานเผื่อ และเยี่ยมเยียนหนุนกำลังใจ ซึ่งนอนพักรักษาตัวและพักฟื้นร่างกาย คือ คศ.วิทวัส ธรรมมา, คุณพิณภรณ์ กาวิละ, คุณแม่สงบ มโนวงค์, ผป.คำแปง ไชยลังการณ์, ผป.ศรีพรรณ กองพรหม , ศจ.อรุณ ทองดอนเหมือน , ศจ.สำราญ กวงแหวน, ผป.สมบูรณ์ ปรีเปรม, คุณแม่เกษร โอศิริไพบูลย์, ผป.เสถียร แสงสุวรรณ , คุณแม่บุญทอง ไชยาวงศ์, ศจ.เจษฎา ฐิติจำเริญพร ตลอดจนผู้อาวุโสของคริสตจักรฯ ทุกท่าน

คริสต์มาสและปีใหม่ ในโอกาสวันคริสต์มาส และปีใหม่ ขอเชิญชวนสมาชิกคริสตจักรธรรมประทีปและมิตรสหายทุกท่าน ถวายเงินพิเศษให้กับโครงการซื้อที่ดิน เพื่อเป็นการขอบพระคุณพระเจ้า ขอพระเจ้าทรงโปรดอวยพรให้ทุกท่านได้รับสันติสุขในโอกาสวันคริสต์มาสและปีใหม่


 

พิมพ์ อีเมล