เสียงฆ้อง

เสียงฆ้อง 20 ธันวาคม 2020

ข่าวคริสตจักร ปีที่ 27 ฉบับที่ 42 วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2020


ยินดีต้อนรับ : คริสตจักรธรรมประทีป (ฟอง - ซาว แสงสุวรรณ อนุสรณ์) ขอต้อนรับพี่น้อง ที่รักในพระคริสต์ทุกท่าน ที่ได้มาร่วมนมัสการพระเจ้าในวันอาทิตย์นี้ หวังใจว่าท่านและครอบครัวจะมาร่วมสามัคคีธรรม และรับพระพรร่วมกับพี่น้องครอบครัวธรรมประทีปอีกในอาทิตย์ต่อไป ขอพระเจ้าแห่งความรัก พระคุณและสันติสุขได้ดำรงหนุนนำ และค้ำจุนท่านและครอบครัวตลอดไป

ผู้ร่วมพันธกิจคริสตจักร : พระเจ้าได้ทรงมอบของประทานแห่งการรับใช้แด่คริสตจักรธรรมประทีป ในด้านต่างๆ มากมาย ผ่านสมาชิกคริสตจักร ซึ่งได้อุทิศถวายเพื่อปรนนิบัติพระองค์ด้วยใจแห่งความชื่นชมยินดี ขอบคุณพระเจ้าสำหรับผู้ร่วมพันธกิจในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม ค.ศ. 2020 ทั้ง ผู้เทศนา, ผู้นำ, ต้อนรับพี่น้อง, ผู้แปล, นักดนตรี และเจ้าภาพจัดดอกไม้ ขอพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพสูงสุด ในนามของพระเยซูคริสต์ผู้ทรงเป็นผู้เลี้ยงที่ดีเลิศได้ทรงโปรดเพิ่มพูนพระพรแก่ท่านทั้งหลายให้มีบริบูรณ์ในชีวิตเพื่อจะได้ปฏิบัติตามน้ำพระทัยของพระเจ้าและทรงทำงานในท่านทั้งหลายให้เกิดผลที่ชอบในสาย พระเนตรของพระองค์สืบๆ ไปเป็นนิตย์ อาเมน

เทศกาลเตรียมรับเสด็จ : วันนี้เป็นวันอาทิตย์ที่ 4 ของเทศกาลเตรียมรับเสด็จมีการจุดเทียนเล่มที่ 4 คือ “เทียนแห่งความรัก” ซึ่งเล็งถึงความรักอันยิ่งใหญ่ของพระเจ้า ตามที่มีบันทึกไว้ใน ยอห์น บทที่ 3 :16 “เพราะว่าพระเจ้าทรงรักโลกจนได้ประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์เพื่อทุกคนที่วางใจในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศแต่มีชีวิตนิรันดร์”

ขอขอบคุณ : คริสตจักรขอขอบคุณในน้ำใจของอาจารย์ชูชีวี ม่วงวิโรจน์ ที่ได้ถวายผ้าคลุมแท่นพระคัมภีร์ จำนวน 2 ชุด ชุดละ 4 สี โดยผ่านมาทางครูศาสนาวิทวัส ธรรมมา เราจะใช้ผ้าคลุมนี้ตามสีของเทศกาลต่างๆ ที่ได้กำหนดไว้ตลอดปี ขอพระเจ้าทรงประทานพระพรอันอุดมมาเหนือท่านและครอบครัวตลอดไป

หน่วยเลือกตั้ง : วันนี้ เวลา 8.00 - 17.00 น. คณะธรรมกิจคริสตจักรได้อนุญาตให้สำนักงานแขวงกาวิละใช้สถานที่บริเวณชั้นล่างพระวิหารเป็นหน่วยเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ตาม ที่ได้รับการร้องขอ จึงขอความกรุณาสมาชิกให้ความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่และประชาชนที่มาใช้สิทธิ์ และดูแลไม่ให้ลูกหลานของเราไปรบกวนบริเวณหน่วยเลือกตั้ง เพื่อจะได้ไม่ขัดกฎหมายการเลือกตั้ง

เงินช่วยเหลือการศึกษา : ในวันนี้คริสตจักรมีความยินดีมอบเงินช่วยเหลือด้านการศึกษาแก่บุตรหลานของเราจำนวน 4 คนดังนี้
1.นายณัฐพงษ์  จำปาเกตุ มัธยมศึกษาปีที่ 6
2. ด.ญ.ธัญชนก ไชยธิ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
3. ด.ช.ปฐมพงศ์ วงศ์วัฒนา ชั้นอนุบาล 2
4. ด.ช.เอลียาห์ แก้วจิลดา ชั้นอนุบาล 3

ขอรับการถวาย : เทศกาลคริสต์มาสเป็นเทศกาลแห่งการให้ คริสตจักรมีพันธกิจ หลายอย่างในช่วงนี้ซึ่งจำเป็นต้องใช้งบประมาณจำนวน 63,000 บาท สำหรับใช้จ่ายใน การประดับตกแต่งพระวิหารให้สวยงาม การทำพันธกิจสู่ชุมชนโดยการไปเยี่ยมเยียนเพื่อประกาศพระนามของพระเจ้าและส่งความสุขในเทศกาลคริสต์มาสแก่ผู้ที่ยังไม่เชื่อ การนมัสการด้วยแสงเทียนและเลี้ยงอาหารว่างหลังการนมัสการ การนมัสการและการเลี้ยงเฉลิมฉลองวันพระคริสต์สมภพโดยเชิญคนในชุมชนมาร่วมรับความสุขด้วย จึงขอเชิญชวนท่านถวายทรัพย์เพื่อใช้ในพันธกิจดังกล่าวซึ่งขณะนี้ยังคงรอรับการถวายอีกจำนวน 19,730 บาท โปรดใช้ซองถวายพิเศษที่ได้จัดทำขึ้นสำหรับงานคริสต์มาสหรือท่านอาจจะโอนเงินเข้าบัญชีของคริสตจักรโดยระบุว่า “คริสต์มาส” ก็ได้

กิจกรรมสอยดาว : คณะมัคนายกจะจัดกิจกรรมสอยดาวในวันที่ 25 ธันวาคม 2020 เนื่องในวันฉลองวันพระคริสต์สมภพ เพื่อสร้างความสนุกสนานดังเช่นที่เคยทำมาในปีก่อนๆ ในการนี้ขอรับการถวายสิ่งของ อาหารหรือขนมที่จะนำมาเป็นรางวัลซึ่งต้องการจำนวน 1,000 ชิ้น โปรดนำสิ่งเหล่านั้นมามอบที่สำนักงานคริสตจักรได้ทุกวัน ทั้งนี้ของดรับเสื้อผ้ามือสองเนื่องจากมีเพียงพอแล้ว

เชิญชวนสร้างบรรยากาศคริสต์มาส : ขอเชิญชวนสมาชิกที่สะดวก แต่งกายด้วยโทนสีแดงหรือเขียวในคืนวันที่ 24 ธันวาคมและวันที่ 25 ธันวาคม 2020 เพื่อสร้างบรรยากาศของเทศกาลคริสต์มาสในการนมัสการและการเลี้ยงสังสรรค์

พันธกิจในเดือนธันวาคม : คริสตจักรกำหนดตารางพันธกิจในเดือนธันวาคม 2020 เพื่อท่านจะได้จัดสรรเวลาเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ดังต่อไปนี้
วันที่ 24 ธันวาคม 2020 เวลา 19.30 น. การนมัสการด้วยแสงเทียน
วันที่ 24 ธันวาคม 2020 เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป คณะรวีวารศึกษาและคณะอนุชนร้องเพลงอวยพรตามบ้านสมาชิกที่อยู่ในหมู่บ้าน
วันที่ 25 ธันวาคม 2020 เวลา 17.00 น. การนมัสการและเฉลิมฉลองวันพระคริสต์สมภพ
วันที่ 31 ธันวาคม 2020 เวลา 10.00 น. การนมัสการพระเจ้าเนื่องในวันสิ้นปี

การนมัสการส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ : คริสตจักรจะจัดการนมัสการพระเจ้าเพื่อส่งท้ายปีเก่าในวันที่ 31 ธันวาคม 2020 เวลา 10.00 น. และต้อนรับปีใหม่ในวันที่ 1-3 มกราคม 2021 เวลา 16.30 น. ขอสมาชิกโปรดจัดสรรเวลาเพื่อเข้าร่วมการนมัสการในวันดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน คณะธรรมกิจและคณะมัคนายกแจ้งความจำนงเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารหลังการนมัสการวันที่ 1 มกราคม 2021 คณะสตรีและคณะบุรุษเป็นเจ้าภาพวันที่ 3 มกราคม 2021 คณะหรือบุคคลใดมีความประสงค์จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน วันที่ 31 ธันวาคม 2020 และอาหารเย็นวันที่ 2 มกราคม 2021 โปรดแจ้งที่สำนักงานคริสตจักร

รีทรีตคริสตจักร : คริสตจักรจะจัดรีทรีตสำหรับสมาชิกทุกวัยรวมทั้งญาติพี่น้องและสมาชิกสัมพันธ์ ในหัวข้อ “เราเป็นกายเดียวกันในพระคริสต์” ในวันเสาร์ที่ 23 มกราคม 2021 เวลา 9.00 - 15.00 น. ณ สวนทวีชลเชียงใหม่ โดยมีค่าใช้จ่ายคนละ 400 บาท เด็กอายุ 5 - 11 ขวบ ราคา 275 บาท เด็กอายุ 1 - 4 ขวบ ไม่เสียค่าใช้จ่าย เด็กอายุ 12 ปีขึ้นไปคิดราคาเท่ากับผู้ใหญ่ เปิดรับลงทะเบียนตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม 2021 โปรดลงทะเบียนและชำระเงินล่วงหน้าจำนวน 100 บาท ที่โต๊ะด้านล่าง พระวิหารได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ท่านที่มีความประสงค์จะเดินทางไปกับรถของคริสตจักรสามารถแจ้งความจำนงได้เมื่อลงทะเบียน

ขอเชิญร่วมการนมัสการพิเศษ : คริสตจักรเด่นพระพรขอเชิญร่วมนมัสการเนื่องในโอกาสสถาปนาอนุศาสนาจารย์วุฒิกร ดวงสว่างเป็นศาสนาจารย์ ในวันที่ 27 ธันวาคม 2020 เวลา 16.30 น. ณ คริสตจักรเด่นพระพร

หนุนกำลังพี่น้องของเรา : ขอโปรดระลึกถึงพี่น้องของเราด้วยการอธิษฐานเผื่อ และเยี่ยมเยียนหนุนกำลังใจ ซึ่งนอนพักรักษาตัวและพักฟื้นร่างกาย คือ คุณพิณภรณ์ กาวิละ, คุณแม่สงบ มโนวงค์, ผป.คำแปง ไชยลังการณ์, ผป.ศรีพรรณ กองพรหม , ศจ.อรุณ ทองดอนเหมือน , ศจ.สำราญ กวงแหวน, ผป.สมบูรณ์ ปรีเปรม, คุณแม่เกษร โอศิริไพบูลย์, ผป.เสถียร แสงสุวรรณ , คุณแม่บุญทอง ไชยาวงศ์, ศจ.เจษฎา ฐิติจำเริญพร ตลอดจนผู้อาวุโสของคริสตจักรฯ ทุกท่าน

คริสต์มาสและปีใหม่ ในโอกาสวันคริสต์มาส และปีใหม่ ขอเชิญชวนสมาชิกคริสตจักรธรรมประทีปและมิตรสหายทุกท่าน ถวายเงินพิเศษให้กับโครงการซื้อที่ดิน เพื่อเป็นการขอบพระคุณพระเจ้า ขอพระเจ้าทรงโปรดอวยพรให้ทุกท่านได้รับสันติสุขในโอกาสวันคริสต์มาสและปีใหม่

พิมพ์ อีเมล