เสียงฆ้อง

การภาวนานมัสการและประกาศงานพันธกิจวันที่ 10 มกราคม 2021

ในภาวะการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง ในปี 2021 นี้ ทางคริสตจักรจึงของงดการมาร่วมนมัสการในพระวิหาร ตั้งแต่ วันอาทิตย์ 10 มกราคม 2021
โดยปรับรูปแบบเป็นวีดิทัศน์ออนไลน์ทดแทนในแต่ละสัปดาห์ ทั้งนี้จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบต่อไป

 

การภาวนานมัสการประจำวันอาทิตย์ ที่ 10 มกราคม ค.ศ. 2021
ผู้เทศนา ครูศาสนาสุภาพร ญาณสาร
โดย คริสตจักรธรรมประทีป

 

ประกาศงานพันธกิจวันที่ 10 ม.ค 21

ขอบคุณพระเจ้าที่แม้ว่าเราจำเป็นต้องงดการนมัสการที่พระวิหารแต่เรายังมีโอกาสภาวนาในบ้านโดยใช้บทภาวนาที่คริสตจักรจัดทำขึ้น ขอขอบคุณท่านที่มีส่วนในการจัดทำคลิปในวันนี้ได้แก่ท่านศิษยาภิบาลที่ได้เตรียมระเบียบการภาวนาที่กระชับแต่มีสาระสำคัญครบถ้วน ครูศาสนาสุภาพร ญาณสารที่แบ่งปันพระวจนะของพระเจ้า คณะนักดนตรีคริสตจักรที่มาบรรเลงสดเพื่อประกอบการภาวนา รวมทั้งคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศและการประชาสัมพันธ์ของคริสตจักรที่ดำเนินการถ่ายทำและตัดต่อคลิปให้มีความสมบูรณ์ หวังว่าบทภาวนานี้จะเป็นพระพรสำหรับทุกท่านที่นำไปใช้

ขอประกาศงานพันธกิจของคริสตจักรดังนี้

ขอขอบคุณ การนมัสการส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ในวันที่ 31 ธันวาคม 2020 – 3 มกราคม 2021 ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย แม้จะมีความกังวลจากการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 รอบที่ 2 ที่กลับมาระบาดอีกครั้งหนึ่ง แต่ขอบคุณพระเจ้าที่เรายังสามารถจัดการนมัสการโดยมีมาตรการการป้องกันที่รอบคอบ รัดกุม คริสตจักรขอขอบคุณเจ้าภาพอาหารทุกท่านที่มีน้ำใจในการแบ่งปันพระพรผ่านทางอาหารที่เราได้รับประทานด้วยกัน และขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่มาร่วมนมัสการพระเจ้าด้วยกัน หวังว่าการเริ่มต้นปีใหม่กับพระเจ้าจะช่วยให้เราดำเนินชีวิตในทางของพระองค์ตลอดปี

ขอแสดงความยินดี คริสตจักรธรรมประทีปขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับครูศาสนาวิทวัส ธรรมมา ที่ได้เข้าสอบเป็นศาสนาจารย์และเป็น 1 ใน 12 คนจากผู้เข้าสอบทั้งหมด 60 คนที่ผ่านการสอบครบทุกรายวิชา โดยได้คะแนนรายวิชา “การตีความหมายพระคัมภีร์” สูงถึง 98 คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนน ขั้นตอนต่อไปคือครูศาสนาวิทวัสฯ จะได้รับการแต่งตั้งเป็นอนุศาสนาจารย์เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 1 ปี หากผ่านการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่จะได้รับการสถาปนาเป็นศาสนาจารย์ต่อไป ขณะนี้กำลังรอกำหนดวันแต่งตั้งให้เป็นอนุศาสนาจารย์จากคริสตจักรภาคที่ 1

สถานที่จอดรถ ตามที่สมาชิกคริสตจักรได้ใช้พื้นที่ด้านหน้าและและด้านหลังพระวิหารเป็นที่จอดรถเมื่อมานมัสการหรือทำพันธกิจที่คริสตจักร บัดนี้เจ้าของที่ดินทั้ง 2 แปลงได้ปิดล้อมที่ดินดังกล่าวเนื่องจากเหตุผลทางด้านกฎหมาย ทำให้เราไม่ได้รับความสะดวกดังเช่นเคย ขณะนี้คณะธรรมกิจกำลังอยู่ระหว่างการหารือเพื่อหาวิธีการแก้ปัญหาที่จอดรถให้กับสมาชิก ในระหว่างนี้หากท่านต้องมาติดต่องานพันธกิจที่พระวิหารท่านสามารถนำรถไปจอดข้างถนนหรือในซอยไปก่อน จนกว่าจะมีสถานที่ที่เหมาะสมซึ่งจะแจ้งให้ทราบต่อไป

การเลือกตั้ง  เนื่องจากในวันที่ 30 เมษายน 2021 จะมีผู้ปกครอง 4 ท่านครบวาระประจำการดังนี้ 1. ผ.ปสมพงษ์ วงษ์ดี 2. ผ.ป ดร.สมพันธ์ วงษ์ดี 3.ผ.ป อนุการ ตนานนท์ 4. ผ.ป อนุพงศ์ ประพันธ์วงศ์ และมัคนายก 4 ท่านดังนี้ 1.ม.น ภัทรภูมิ ยอดยัง 2. ม.น รัตติกาล ขันแก้ว 3. ม.น ลักษณา วลัยรสพรสิน 4. ม.น สายสุรี นำพา คณะธรรมกิจจึงกำหนดวันเลือกตั้งผู้ปกครองและมัคนายกชุดใหม่ในวันที่ 28 มีนาคม 2021 ขอสมาชิกเตรียมเสนอผู้ที่เหมาะสมเข้ารับการเลือกตั้งตามรายละเอียดที่จะแจ้งต่อไป

คณะกรรมการจัดการเลือกตั้ง เพื่อให้การเลือกตั้งผู้ปกครองและมัคนายกชุดใหม่ประจำปี ค.ศ 2021 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย คณะธรรมกิจจึงได้แต่งตั้งบุคคลต่อไปนี้เป็นคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งได้แก่ 1. ผ.ป วนิดา ธรรมมา เป็นประธาน 2. ผ.ป วินัย สุรภักดี 3. ผ.ป ชีลา ขันแก้ว 4. ม.น พรพิศมัย กัณฑารัตน์ 5. อ.อนุสรณ์ ตนานนท์ โดยคณะกรรมการดังกล่าวมีหน้าที่สรรหาผู้เหมาะสมเพื่อนำเสนอชื่อเข้ารับการเลือกตั้งตามขั้นตอนที่ได้ระบุในระเบียบการอภิบาลและการบริหารคริสตจักรฯ ปี ค.ศ 2019 ดำเนินการเลือกตั้งจนแล้วเสร็จและนำเสนอผลการเลือกตั้งต่อคณะธรรมกิจเพื่อรับรองผลต่อไป

ชั้นเรียนรวีวารศึกษา คณะครูรวีวารศึกษาได้จัดทำชั้นเรียนรวีวารศึกษาออนไลน์ให้เด็กรวีเรียนแบบ real time ทุกวันอาทิตย์โดยชั้นเด็กเล็กเริ่มเวลา 9.30 น. และชั้นเด็กโตเริ่มเวลา 11.00 น. ขอเชิญชวนผู้ปกครองนำเด็กเข้าชั้นเรียนได้ตามเวลาดังกล่าว เพื่อเด็กจะไม่พลาดบทเรียน

การภาวนาในพระวิหาร ทุกวันอาทิตย์พระวิหารจะเปิดทั้งวันเพื่อต้อนรับท่านที่อยากจะแวะมาภาวนาส่วนตัวที่พระวิหาร จึงขอเชิญท่านมาได้ในเวลาที่ท่านสะดวก

การถวายทรัพย์ แม้ว่าเราจะไม่มีการนมัสการที่พระวิหารในวันอาทิตย์ แต่คริสตจักรยังคงมีรายจ่ายประจำหลายอย่างที่ต้องรับผิดชอบ ดังนั้นจึงขอความกรุณาท่านถวายทรัพย์ตามที่ทำเป็นปกติ โดยท่านสามารถโอนเงินเข้าบัญชีของคริสตจักรตามเลขที่บัญชีที่ขึ้นหน้าจอนี้ หรือดูได้จากในไลน์ข่าวสารคริสตจักร หากท่านโอนเงินภายในเวลา 13.00 น. ของวันศุกร์เงินถวายของท่านจะนำเข้าเป็นรายรับของวันอาทิตย์นั้น หากท่านโอนหลังจากนั้น จะนำเงินเข้าในบัญชีการถวายของวันอาทิตย์ถัดไป เมื่อท่านโอนเงินเรียบร้อยแล้วโปรดส่งหลักฐานการโอนเข้าในไลน์ข่าวสารหรือเข้าในไลน์ส่วนตัวของเหรัญญิกคริสตจักรคือผป.รจนา ประพันธ์วงศ์ เพื่อจะได้ทราบว่าใครเป็นผู้โอนเงิน

          สำหรับท่านที่ไม่สะดวกในการโอนเงิน สามารถนำเงินมาถวายที่สำนักงานคริสตจักรในวันอาทิตย์ก็ได้ เราจะมีเจ้าหน้าที่และมัคนายกรอรับการถวายจากท่านตลอดวัน

          เหรัญญิกจะนำรายนามผู้ถวายในแต่ละอาทิตย์ลงในไลน์ข่าวสารคริสตจักรเพื่อให้ท่านตรวจสอบความถูกต้อง หากรายชื่อตกหล่นหรือจำนวนเงินไม่ถูกต้องโปรดติดต่อเหรัญญิกได้

          ในระหว่างสัปดาห์หากมีข่าวด่วนจะแจ้งให้ทุกท่านทราบทางไลน์ข่าวสารคริสตจักร ขอโปรดติดตามด้วยนะคะ เพื่อท่านจะไม่พลาดข่าวสำคัญต่างๆ ของคริสตจักร ขอพระเจ้าอวยพระพรค่ะ

พิมพ์ อีเมล