เสียงฆ้อง

ข่าวคริสตจักร วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม 2021

ข่าวคริสตจักร วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม 2021


วันอาทิตย์นี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เรางดการนมัสการพระเจ้าในพระวิหารและใช้บทภาวนาในครอบครัวแทน ขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนในการจัดทำคลิปในวันนี้ได้แก่ท่านศิษยาภิบาลที่ได้เตรียมระเบียบการภาวนาที่กระชับแต่มีสาระสำคัญครบถ้วน ศาสนาจารย์ ดร.ประดิษฐ์ เถกิงรังสฤษดิ์ ที่แบ่งปันพระวจนะของพระเจ้า คณะนักดนตรีคริสตจักรในการบรรเลงเพลงประกอบและคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศและการประชาสัมพันธ์ของคริสตจักรที่ดำเนินการถ่ายทำและตัดต่อคลิปให้มีความสมบูรณ์ หวังว่าบทภาวนานี้จะเป็นพระพรสำหรับทุกท่านที่นำไปใช้
ขอประกาศงานพันธกิจของคริสตจักรดังนี้

ดอกไม้ประดับธรรมมาสน์ ขอขอบคุณคุณลักษมี มโนวงศ์ที่จัดดอกไม้สวยงามประดับธรรมมาสน์ในวันอาทิตย์นี้ เนื่องในโอกาสขอบคุณพระเจ้าสำหรับการครบรอบวันเกิดของคุณศุภกฤต มโนวงศ์ ขอพระเจ้าทรงอวยพระพรอันอุดมมายังท่านทั้งสองตลอดไป

การรีทรีตของคริสตจักร ตามที่คริสตจักรกำหนดจัดรีทรีตขึ้นในวันเสาร์ที่ 23 มกราคม 2021 ณ สวนทวีชล นั้น เนื่องจากขณะนี้สถานโรคระบาดโควิด-19 ได้กลับมาแพร่กระจายอีกครั้งหนึ่ง คณะธรรมกิจจึงเห็นชอบให้เลื่อนการรีทรีตออกไปก่อนเพื่อเป็นการป้องกันอีกทางหนึ่ง จนกว่าสถานการณ์จะอยู่ในระยะปลอดภัยจึงจะกำหนดวันรีทรีต ท่านที่ลงทะเบียนไว้แล้วคริสตจักรจะเก็บรักษาเงินของท่านไว้จนถึงเวลาที่จะต้องใช้ หากสมาชิกท่านใดมีความประสงค์จะขอรับเงินคืนโปรดแจ้งประธานคณะกรรมการจัดรีทรีตคือผป.อนุพงศ์ ประพันธ์วงศ์ เลขานุการคือผป.วนิดา ธรรมมาหรือเหรัญญิกคือ มน.รัตติกาล ขันแก้วได้

สถานที่จอดรถ ตามที่เจ้าของที่ดินด้านหน้าและหลังพระวิหารได้ปิดล้อมที่ดินทั้ง 2 แปลงเนื่องจากเหตุผลทางด้านกฎหมาย ทำให้เราไม่สามารถจอดรถเมื่อมานมัสการหรือทำพันธกิจที่คริสตจักรได้อีกต่อไป คณะธรรมกิจได้ติดต่อขอความอนุเคราะห์จากเจ้าของที่ดินว่างเปล่าที่อยู่ติดบ้านคุณประจักษ์ - ม.น.ไข่มุก อินทะพันธุ์ โดยผ่านทางคุณประพฤทธิ์ชนท์ อินทะพันธุ์ เพื่อใช้เป็นที่จอดรถของสมาชิก ในเบื้องต้นเจ้าของยินดีให้ความอนุเคราะห์ตามขอแล้ว ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการตกลงในรายละเอียดต่างๆ ซึ่งจะแจ้งให้ทราบต่อไป

การเลือกตั้ง  เนื่องจากในวันที่ 30 เมษายน 2021 จะมีผู้ปกครอง 4 ท่านและมัคนายก 4 ท่านครบวาระประจำการตามรายนามที่ได้แจ้งไปแล้ว คณะธรรมกิจจึงกำหนดวันเลือกตั้งผู้ปกครองและมัคนายกชุดใหม่ในวันที่ 28 มีนาคม 2021 ขอสมาชิกเตรียมเสนอผู้ที่เหมาะสมเข้ารับการเลือกตั้งตามที่คณะกรรมการจัดกากรเลือกตั้งซึ่งมี ผ.ป วนิดา ธรรมมา เป็นประธานจะแจ้งวิธีการให้ทราบต่อไป

ชั้นเรียนรวีวารศึกษา คณะครูรวีวารศึกษาได้จัดชั้นเรียนรวีวารศึกษาทาง Zoom ทุกวันอาทิตย์เริ่มเวลา 10.30 น. ขอเชิญชวนผู้ปกครองนำเด็กเข้าชั้นเรียนได้ตามเวลาดังกล่าวเพื่อเด็กจะไม่พลาดบทเรียน ทั้งนี้ครูรวีจะมาสอนที่พระวิหารโดยถ่ายทอดสดไปตามบ้าน หากเด็กรวีคนใดสะดวกจะมาเรียนที่โบสถ์ก็เชิญได้ โดยเราจะใช้ชั้นล่างพระวิหารซึ่งเป็นที่โล่งในการสอน

การภาวนาในพระวิหาร ทุกวันอาทิตย์พระวิหารจะเปิดทั้งวันเพื่อต้อนรับท่านที่มีความประสงค์จะแวะมาภาวนาส่วนตัวที่พระวิหาร จึงขอเชิญท่านมาได้ในเวลาที่ท่านสะดวก

การถวายทรัพย์ คริสตจักรขอขอบคุณสมาชิกที่ถวายทรัพย์โดยใช้ช่องทางต่างๆ เช่นการโอนเงินเข้าบัญชีคริสตจักร การนำมาถวายด้วยตนเองที่สำนักงานคริสตจักรและการฝากผู้อื่นมาถวาย จึงขอความกรุณาท่านถวายทรัพย์ต่อไปเพื่อคริสตจักรจะสามารถทำพันธกิจต่างๆ ต่อไปได้
เหรัญญิกได้นำรายนามผู้ถวายในแต่ละอาทิตย์ลงในไลน์ข่าวสารคริสตจักรแล้ว เพื่อให้ท่านตรวจสอบความถูกต้อง หากรายชื่อตกหล่นหรือจำนวนเงินไม่ถูกต้องโปรดติดต่อเหรัญญิกได้

สำหรับการนมัสการ เราจะงดการนมัสการที่พระวิหารไปจนกว่าสถานการณ์โรคระบาดจะดีขึ้นจนอยู่ในระยะปลอดภัยจึงจะพิจารณากลับมานมัสการตามเดิม  ขอท่านได้ติดตามข่าวต่อไป
ขอพระเจ้าอวยพระพรทุกท่าน

พิมพ์ อีเมล