เสียงฆ้อง

เสียงฆ้อง 7 มิถุนายน 2020

ข่าวคริสตจักร ปีที่ 27 ฉบับที่ 14 วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน ค.ศ. 2020

 

ยินดีต้อนรับ : คริสตจักรธรรมประทีป (ฟอง - ซาว แสงสุวรรณ อนุสรณ์) ขอต้อนรับพี่น้องที่รักในพระคริสต์ทุกท่าน ที่ได้มาร่วมนมัสการพระเจ้าในวันอาทิตย์นี้ หวังใจว่าท่าน และครอบครัวจะมาร่วมสามัคคีธรรม และรับพระพรร่วมกับพี่น้องครอบครัวธรรมประทีปอีกในอาทิตย์ต่อไป ขอพระเจ้าแห่งความรัก พระคุณและสันติสุขได้ดำรงหนุนนำ และค้ำจุนท่านและครอบครัวตลอดไป


ผู้ร่วมพันธกิจคริสตจักร : พระเจ้าได้ทรงมอบของประทานแห่งการรับใช้แด่คริสตจักรธรรมประทีป ผ่านสมาชิกคริสตจักรในด้านต่างๆ มากมาย และได้อุทิศถวายเพื่อปรนนิบัติพระองค์ด้วยใจแห่งความชื่นชมยินดี ขอบคุณพระเจ้าสำหรับผู้ร่วมพันธกิจในวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน ค.ศ. 2020 ทั้ง ผู้เทศนา,ผู้นำ, ต้อนรับพี่น้อง, ผู้แปล, นักดนตรี ขอพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพสูงสุดในนามของ พระเยซูคริสต์ผู้ทรงเป็นผู้เลี้ยงที่ดีเลิศได้ทรงโปรดเพิ่มพูน พระพรแก่ท่านทั้งหลายให้มีบริบูรณ์ในชีวิตเพื่อจะได้ปฏิบัติตามน้ำพระทัยของพระเจ้าและ ทรงทำงานในท่านทั้งหลายให้เกิดผลที่ชอบในสายพระเนตรของพระองค์สืบๆ ไปเป็นนิตย์ อาเมน

แนวปฏิบัติในการนมัสการพระเจ้า : ตามที่ประเทศไทยสามารถควบคุมการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 ได้ดีเป็นที่น่าพอใจ และรัฐบาลได้มีการผ่อนคลายมาตรการการป้องกันลงตามลำดับนั้น คณะธรรมกิจจึงเห็นชอบให้จัดการนมัสการในพระวิหารตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม 2020 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง และเพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในระหว่างการนมัสการ ทางคริสตจักรฯ จึงได้จัดทำแนวปฏิบัติในการนมัสการพระเจ้าในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 ตามรายละเอียดในใบแทรก จึงขอความร่วมมือสมาชิกปฏิบัติตามแนวปฏิบัติฯ ดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

การเลือกตั้งผู้ปกครองและมัคนายก : ตามที่คณะธรรมกิจกำหนดให้มีการเลือกตั้งผู้ปกครอง 4 ท่านและมัคนายก 4 ท่านเข้าประจำการแทนผู้ที่ครบวาระ ในวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน 2020 แต่เนื่องจากมีการงดนมัสการเพื่อป้องกันโรคระบาดโควิด-19 นั้น บัดนี้ได้กำหนดวันเลือกตั้งใหม่เป็นวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน 2020 ในเวลาหลังการนมัสการภาคเช้า โดยถือเป็นการประชุมสัปปุรุษสมัยวิสามัญ กำหนดให้มีการลงคะแนนเสียงหลังจากเปิดการประชุมและดำเนินไปจนกระทั่งคนสุดท้ายที่เข้าประชุมลงคะแนนเสียงเสร็จ จึงจะปิดรับการลงคะแนนเสียง จึงขอความกรุณาสมาชิกสงวนวันเวลาดังกล่าวเพื่อมาใช้สิทธิ์เลือกผู้แทนของท่านตามช่วงเวลาที่กำหนด โดยมีผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเรียงตามลำดับอักษรดังต่อไปนี้
ตำแหน่งผู้ปกครอง 1.คุณขจรศักดิ์ อินทะพันธุ์ 2. ผป.ชีลา ขันแก้ว 3. ผป.ราชิด นำพา 4. ผป.วินัย สุรภักดี 5. ผป.ศักดินา คำนันท์ตา และ 6. ผป.อมรรัตน์ วิลัยลักษณ์
ตำแหน่งมัคนายก 1. คุณไข่มุก อินทะพันธุ์ 2. คุณชฎาพร สุนันตา 3. คุณปรมินทร์ จินณะแก้ว 4. คุณพงศ์ศิริ ตนานนท์ 5. อ.ยิ่งศักดิ์ ยอดยัง และ 6. มน.วรภาส จันทร์ลักษมี

การประชุมสัปปุรุษ : ตามที่คณะธรรมกิจกำหนดให้มีการประชุมสัปปุรุษสมัยสามัญประจำปีงบประมาณ 2019 ในวันที่ 26 เมษายน 2020 แต่เนื่องจากมีการงดนมัสการเพื่อป้องกันโรคระบาดโควิด-19 นั้น บัดนี้ได้กำหนดวันประชุมสัปปุรุษใหม่เป็น วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน 2020 เวลา 12.30 น. จึงขอความกรุณาสมาชิกสงวนวันเวลาดังกล่าวเพื่อมาประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

ศาสนสถานเป็นสถานที่ปลอดบุหรี่ : ตามที่เลขาธิการสภาคริสตจักรในประเทศไทยมีหนังสือถึงคริสตจักรทุกแห่ง แจ้งว่ากระทรวงสาธารณสุขกำหนดให้ศาสนสถานทุกแห่งเป็นเขตปลอดบุหรี่ ดังนั้นจึงไม่อนุญาตให้มีการสูบบุหรี่ในบริเวณพระวิหารโดยเด็ดขาด หากผู้ใดฝ่าฝืนจะได้รับโทษตามกฎหมาย จึงขอความกรุณาสมาชิกทุกท่านปฏิบัติตามกฎหมายดังกล่าวอย่างเคร่งครัด

หนุนกำลังพี่น้องของเรา : ขอโปรดระลึกถึงพี่น้องของเราด้วยการอธิษฐานเผื่อ และเยี่ยมเยียนหนุนกำลังใจ ซึ่งนอนพักรักษาตัวและพักฟื้นร่างกาย คือ คุณอารี ไชยธิ (รพ.ลานนา), ผป.ศรีพรรณ กองพรหม , ศจ.อรุณ ทองดอนเหมือน , คุณสอนชัย ตีภิราช, ศจ.สำราญ กวงแหวน, ผป.สมบูรณ์ ปรีเปรม, คุณแม่เกษร โอศิริไพบูลย์, ผป.เสถียร แสงสุวรรณ , คุณแม่บุญทอง ไชยาวงศ์, ผป.วาสนา ฐิติจำเริญพร, ศจ.เจษฎา ฐิติจำเริญพร, ตลอดจนผู้อาวุโสของคริสตจักรฯ ทุกท่าน

ถวายเพื่อการขยายพื้นที่ของคริสตจักรฯ : พี่น้องสมาชิกคริสตจักรธรรมประทีปทุกท่าน เราได้ตกลงใจซื้อที่ดินเพื่อที่จะขยายพื้นที่ของคริสตจักรฯ ในการทำพันธกิจของคริสตจักรฯให้กว้างขวางยิ่งขึ้น และยังเพิ่มความสง่างามของคริสตจักรฯ เราได้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ถวายเงินผ่านถุงถวายในการนมัสการวันอาทิตย์ ถวายเป็นแบบตารางวา และถวายพิเศษในโอกาสต่างๆ ซึ่งเราได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2015 เป็นต้นมา จนถึงขณะนี้เป็นเวลา 4 ปีเศษแล้ว ซึ่งทำให้เราสามารถชำระคืนเงินยืมให้แก่สมาชิกจำนวน 6 ท่าน เรียบร้อยแล้ว แต่ยังคงต้องคืนเงินยืมให้แก่สมาชิกที่เหลืออีก 5 ท่าน และยังต้องคืนเงินยืมให้แก่คริสตจักรฯ ซึ่งเราหวังว่าจะสามารถคืนเงินยืมที่เหลือทั้งหมดได้ภายในเดือน ธันวาคม 2021
แต่เนื่องจากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินโรคระบาดโควิด -19 ทำให้เราต้องยุติการนมัสการตามปกติวันอาทิตย์มาเป็นการนมัสการออนไลน์แทน ทำให้การถวายซื้อที่ดินที่เคยถวายติดต่อเรื่อยมา ลดลงอย่างมาก ซึ่งหากยังเป็นแบบนี้อยู่ เราจะไม่สามารถชำระเงินยืมทั้งหมดภายในเดือน ธันวาคม 2021 ตามที่ได้วางแผนไว้อาจจะเลยไปถึงปี 2024
ผมจึงขอความร่วมมือจากสมาชิกคริสตจักรฯ และมิตรสหายทุกท่าน โปรดร่วมใจกันถวายเงินซื้อที่ดินอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเราจะสามารถชำระเงินยืมทั้งหมดที่ยังค้างอยู่ภายในเดือน ธันวาคม 2021 ตามที่ได้วางแผนไว้
หวังว่าคงจะได้รับความร่วมมือด้วยดี ขอองค์พระเจ้าทรงโปรดอวยพรทุกท่านให้มีสุขภาพแข็งแรง และมีสันติสุขตลอดไป

พิมพ์ อีเมล