เสียงฆ้อง

เสียงฆ้อง 28 มิถุนายน 2020

ข่าวคริสตจักร ปีที่ 27 ฉบับที่ 16 วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน ค.ศ. 2020

 

ยินดีต้อนรับ : คริสตจักรธรรมประทีป (ฟอง - ซาว แสงสุวรรณ อนุสรณ์) ขอต้อนรับพี่น้อง ที่รักในพระคริสต์ทุกท่าน ที่ได้มาร่วมนมัสการพระเจ้าในวันอาทิตย์นี้ หวังใจว่าท่านและครอบครัวจะมาร่วมสามัคคีธรรม และรับพระพรร่วมกับพี่น้องครอบครัวธรรมประทีปอีกในอาทิตย์ต่อไป ขอพระเจ้าแห่งความรัก พระคุณและสันติสุขได้ดำรงหนุนนำ และค้ำจุนท่านและครอบครัวตลอดไป

ผู้ร่วมพันธกิจคริสตจักร : พระเจ้าได้ทรงมอบของประทานแห่งการรับใช้แด่คริสตจักรธรรมประทีป ผ่านสมาชิกคริสตจักรในด้านต่างๆ มากมาย และได้อุทิศถวายเพื่อปรนนิบัติพระองค์ด้วยใจแห่งความชื่นชมยินดี ขอบคุณพระเจ้าสำหรับผู้ร่วมพันธกิจในวันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน ค.ศ. 2020 ทั้ง ผู้เทศนา,ผู้นำ, ต้อนรับพี่น้อง, ผู้แปล, นักดนตรี,เจ้าภาพ จัดดอกไม้, เจ้าภาพอาหารกลางวันและเครื่องดื่ม ขอพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพสูงสุดในนามของ พระเยซูคริสต์ผู้ทรงเป็นผู้เลี้ยงที่ดีเลิศได้ทรงโปรดเพิ่มพูนพระพรแก่ท่านทั้งหลายให้มีบริบูรณ์ในชีวิตเพื่อจะได้ปฏิบัติตามน้ำพระทัยของพระเจ้าและทรงทำงานในท่านทั้งหลายให้เกิดผลที่ชอบในสายพระเนตรของพระองค์สืบๆ ไปเป็นนิตย์ อาเมน

การประชุมสัปปุรุษ : ขอเชิญสมาชิกทุกท่านร่วมประชุมสัปปุรุษ ในวันนี้เวลา 12.30 น.เพื่อรับทราบการดำเนินงานตลอดจนพันธกิจด้านต่างๆ ของคริสตจักร พิจารณากำหนดนโยบายและวัตถุประสงค์ของงานพันธกิจ อนุมัติงบประมาณประจำปี 2020 และซักถามในประเด็นที่มีข้อสงสัยตลอดจนเสนอแนะความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ เพื่อการพัฒนาคริสตจักร จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะให้ความร่วมมือในการเข้าประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

รายนามผู้ปกครองและมัคนายกประจำการ ในปีงบประมาณ 2020 : ตามที่สมาชิกสมบูรณ์ของคริสตจักรได้ลงคะแนนเสียงเลือกผู้ปกครองและมัคนายกชุดใหม่เข้าประจำการแทนชุดเดิมที่ครบวาระ ในวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน 2020 ที่ผ่านมา โดยมีผู้ปกครอง 2 ท่านได้รับคะแนนเท่ากัน คณะธรรมกิจจึงได้เลือก 1 ท่านโดยวิธีการจับฉลากดังเช่นที่เคยได้ปฏิบัติมา จึงขอประกาศรายนามผู้ที่จะเข้าประจำการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2020 – วันที่ 31 มีนาคม 2023 ดังต่อไปนี้
ตำแหน่งผู้ปกครอง 1. ผป.วินัย สุรภักดี 2. ผป.อมรรัตน์ วิลัยลักษณ์ 3. ผป.ศักดินา คำนันท์ตา 4. ผป.ชีลา ขันแก้ว
ตำแหน่งมัคนายก 1. คุณพงศ์ศิริ ตนานนท์ 2. คุณไข่มุก อินทะพันธุ์ 3. อ.ยิ่งศักดิ์ ยอดยัง 4. มน.วรภาส จันทร์ลักษมี

ขอขอบคุณ : คริสตจักรขอขอบคุณผู้ปกครองและมัคนายกที่ได้เข้าประจำการตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2017 – 31 เมษายน 2020 ดังรายนามต่อไปนี้ ผป.ศักดินา คำนันท์ตา ผป.ชีลา ขันแก้ว, ผป.นัทรี อินทะพันธุ์, ผป. ราชิด นำพา, มน. ดร.นิจพร วิระสันติ มน.ธนวัฒน์ แก้ววิรุฬ, มน.วรภาส จันทร์ลักษมี และ มน.สืบสกุล ปรีเปรม แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่กระจายของโรคโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถเลือกผู้ปกครองและมัคนายกชุดใหม่เข้าประจำการในเดือนพฤษภาคมได้ คณะธรรมกิจจึงเห็นชอบให้ทุกท่านดังรายนามข้างต้นปฏิบัติหน้าที่จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2020 บัดนี้ทุกท่านได้ปฏิบัติหน้าที่จนครบกำหนดแล้ว คริสตจักรจึงขอขอบคุณในน้ำใจของทุกท่านที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์และเข้มแข็ง ทำให้พันธกิจต่างๆ ของคริสตจักรขับเคลื่อนไปได้ด้วยดี ขอพระเจ้าทรงอวยพระพรท่านและครอบครัวตลอดไป

พันธกิจเยี่ยมเยียน : ตามที่มีการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 ทำให้ต้องงดพันธกิจเยี่ยมเยียนไประยะหนึ่ง บัดนี้สถานการณ์โรคระบาดได้คลี่คลายลงแล้ว คณะเยี่ยมเยียนซึ่งนำโดยท่านศิษยาภิบาลจะเริ่มออกเยี่ยมเยียนตามปกติคือทุกวันพฤหัสบดีที่ 1 และ 3 ของเดือน และวันเสาร์ที่ 2 และ 4 ของเดือนเวลา 9.00 น. เริ่มตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม 2020 เป็นต้นไป จึงขอเชิญชวนสมาชิกที่สะดวกและมีภาระใจในพันธกิจนี้ร่วมออกเยี่ยมเยียนในวัน เวลาดังกล่าว

ขอการทรงนำเนื่องในโอกาสเปิดภาคเรียนใหม่ : วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม 2020 ในการนมัสการเช้า จะมีการอธิษฐานเผื่อนักเรียน นักศึกษาตลอดจนบุคลากรทางการศึกษาเนื่องในโอกาสเปิดปีการศึกษาใหม่ เพื่อขอการทรงนำจากพระเจ้า จึงขอเชิญนักเรียน นักศึกษาและบุคลากรทางการศึกษามารับพระพรร่วมกันเพื่อเป็นพลังในการเริ่มต้นปีการศึกษาใหม่ และขอเชิญชวนให้นักเรียน นักศึกษาแต่งชุดนักเรียน นักศึกษามาในวันดังกล่าวด้วย

ขอขอบคุณ : คริสตจักรขอขอบคุณในน้ำใจของ อ.ปฤษฐา ไชยลังการณ์ เจ้าของโรงเรียนปฤษฐาการดนตรี ที่มอบชั้นวางหนังสือจำนวน 1 ชิ้นแก่คริสตจักรเพื่อใช้ในพันธกิจของคณะรวีวารศึกษา.. ขอขอบคุณ ดร.นินาท ไพบูลย์ศิลป์ ที่มอบพิมพ์ดีดไฟฟ้าไว้ใช้ในสำนักงานของคจ. และขอขอบคุณ ครูปิ่น สมพร มังกร ที่ได้มอบกระติกน้ำร้อนเพื่อใช้ในคริสตจักร ขอพระเจ้าทรงอำนวยพระพรอันอุดมแก่ท่านและขอให้กิจการของท่านเจริญก้าวหน้าสืบไป

อาหารกลางวัน : เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 คลี่คลายลงแล้ว คณะธรรมกิจจึงเห็นชอบให้จัดเลี้ยงอาหารกลางวันหลังการนมัสการเช้าตามที่เคยปฏิบัติมา เริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน 2020 เป็นต้นไป เพื่อสมาชิกจะได้มีโอกาสร่วมสามัคคีธรรมในระหว่างการรับประทานอาหารและเป็นการอำนวยความสะดวกสำหรับคณะกรรมการต่างๆ ที่มีการประชุมหลังการนมัสการ จึงขอเรียนเชิญท่านร่วมเป็นเจ้าภาพอาหารกลางวันโดยแจ้งความจำนงได้ที่สำนักงานคริสตจักร

หนุนกำลังพี่น้องของเรา : ขอโปรดระลึกถึงพี่น้องของเราด้วยการอธิษฐานเผื่อ และเยี่ยมเยียนหนุนกำลังใจ ซึ่งนอนพักรักษาตัวและพักฟื้นร่างกาย คือ ผป.ศรีพรรณ กองพรหม , ศจ.อรุณ ทองดอนเหมือน , คุณสอนชัย ตีภิราช, ศจ.สำราญ กวงแหวน, ผป.สมบูรณ์ ปรีเปรม, คุณแม่เกษร โอศิริไพบูลย์, ผป.เสถียร แสงสุวรรณ , คุณแม่บุญทอง ไชยาวงศ์, ผป.วาสนา - ศจ.เจษฎา ฐิติจำเริญพร, ตลอดจนผู้อาวุโสของคริสตจักรฯ ทุกท่าน

พิมพ์ อีเมล