เสียงฆ้อง

เสียงฆ้อง 12 กรกฎาคม 2020

ข่าวคริสตจักร ปีที่ 27 ฉบับที่ 19 วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม ค.ศ. 2020

 

ยินดีต้อนรับ : คริสตจักรธรรมประทีป (ฟอง - ซาว แสงสุวรรณ อนุสรณ์) ขอต้อนรับพี่น้อง ที่รักในพระคริสต์ทุกท่าน ที่ได้มาร่วมนมัสการพระเจ้าในวันอาทิตย์นี้ หวังใจว่าท่านและครอบครัวจะมาร่วมสามัคคีธรรม และรับพระพรร่วมกับพี่น้องครอบครัวธรรมประทีปอีกในอาทิตย์ต่อไป ขอพระเจ้าแห่งความรัก พระคุณและสันติสุขได้ดำรงหนุนนำ และค้ำจุนท่านและครอบครัวตลอดไป

ผู้ร่วมพันธกิจคริสตจักร : พระเจ้าได้ทรงมอบของประทานแห่งการรับใช้แด่คริสตจักรธรรมประทีป ในด้านต่างๆ มากมาย ผ่านสมาชิกคริสตจักร ซึ่งได้อุทิศถวายเพื่อปรนนิบัติพระองค์ด้วยใจแห่งความชื่นชมยินดี ขอบคุณพระเจ้าสำหรับผู้ร่วมพันธกิจในวันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม ค.ศ. 2020 ทั้ง ผู้เทศนา,ผู้นำ, ต้อนรับพี่น้อง, ผู้แปล, นักดนตรี, เจ้าภาพอาหารกลางวัน และเจ้าภาพจัดดอกไม้ ขอพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพสูงสุดในนามของ พระเยซูคริสต์ผู้ทรงเป็นผู้เลี้ยงที่ดีเลิศได้ทรงโปรดเพิ่มพูนพระพรแก่ท่านทั้งหลายให้มีบริบูรณ์ในชีวิตเพื่อจะได้ปฏิบัติตามน้ำพระทัยของพระเจ้าและทรงทำงานในท่านทั้งหลายให้เกิดผลที่ชอบในสายพระเนตรของพระองค์สืบๆ ไปเป็นนิตย์ อาเมน

ขอขอบคุณ : วันนี้เป็นวันที่สภาคริสตจักรในประเทศไทยกำหนดให้เป็นวันระลึกดนตรีคริสตจักรเนื่องจากดนตรีมีบทบาทสำคัญยิ่งในศาสนพิธีต่างๆ คริสตจักรขอขอบคุณคณะนักดนตรีและคณะนักร้องของคริสตจักรทุกท่านที่ได้ร่วมพันธกิจด้านดนตรีเคียงบ่าเคียงไหล่กับศิษยาภิบาลตลอดมา ในวันนี้นอกจากจะถวายเสียงเพลงอันไพเราะแล้ว ยังได้เป็นเจ้าภาพอาหารกลางวันอีกด้วย ขอพระเจ้าทรงเสริมกำลังและอวยพระพรให้แก่นักดนตรีและนักร้องคริสตจักรทุกท่านให้สามารถรับใช้พระองค์อย่างเข้มแข็งต่อไป ขอขอบคุณ ผป.ภัทรอนงค์ จำปามณีและทีมงานที่ได้ช่วยจัดเตรียมอาหาร ขอพระเจ้าทรงอวยพระพรทุกท่านเช่นกัน

อาหารกลางวัน : ตามที่สถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ได้คลี่คลายลงแล้ว ทำให้เราสามารถกลับไปใช้ชีวิตเกือบเป็นปกติ คณะธรรมกิจจึงเห็นชอบให้จัดอาหารกลางวันสำหรับทุกท่านที่มาร่วมนมัสการตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2020 เป็นต้นไปเพื่อเป็นโอกาสสำหรับการสามัคคีธรรมในระหว่างการรับประทานอาหาร ทั้งยังเป็นการอำนวยความสะดวกสำหรับคณะกรรมการต่างๆ ที่มีการประชุมหลังการนมัสการอีกด้วย จึงขอเชิญชวนท่านถวายทรัพย์เพื่ออาหารกลางวันหรือเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงอาหาร โดยท่านสามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่สำนักงานคริสตจักร

การแต่งตั้งเข้าประจำการ : วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม 2020 ในการนมัสการ ภาคเช้าจะมีพิธีแต่งตั้งผู้ปกครองและมัคนายกที่ได้รับเลือกตั้งใหม่จำนวน 8 ท่าน เข้าประจำการ โดยคริสตจักรฯ ได้รับเกียรติจากศาสนาจารย์ ดร.อภิเดช ชัยราชา ประธานคณะธรรมกิจภาคที่ 1 มาประกอบพิธีแต่งตั้งและจะเป็นผู้เทศนาด้วย จึงขอเชิญท่านและครอบครัวมาร่วมนมัสการอย่างมากหลาย

การเลี้ยงขอบคุณและต้อนรับ : คริสตจักรจะจัดงานเลี้ยงขอบคุณผู้ปกครองและมัคนายกที่ครบวาระประจำการและต้อนรับผู้ปกครองและมัคนายกที่เข้าประจำการใหม่ ในวันเสาร์ที่ 25 ก.ค. 20 เวลา 11.00 – 13.00 น. ณ ห้องอาหารที่จะแจ้งให้ทราบภายหลัง ขอเชิญชวนสมาชิกทุกท่านร่วมงานดังกล่าวโดยมีค่าใช้จ่ายท่านละ 250 บาท ขอความกรุณาแจ้งความจำนงได้ที่สำนักงานคริสตจักรภายในวันที่ 19 ก.ค. 20 เพื่อจะได้จองโต๊ะให้เพียงพอสำหรับทุกท่าน

เทศนาออนไลน์ : คณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศและประชาสัมพันธ์ของคริสตจักร ได้อัดคลิปวิดีโอการเทศนาทุกวันอาทิตย์และท่านศิษยาภิบาลได้ส่งเข้าในไลน์กลุ่มสามัคคีธรรมเพื่อสมาชิกและผู้สนใจที่ไม่สามารถจะมาโบสถ์ได้จะมีโอกาสรับฟังคำเทศนา ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการทดลองอัดและส่งคลิปดังกล่าว หากท่านมีข้อชี้แนะที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินการ โปรดแจ้งให้ศิษยาภิบาล คณะกรรมการฯ หรือส่งเข้าในไลน์กลุ่มสามัคคีธรรมได้ เพื่อเราจะได้พัฒนาการ อัดและส่งคลิปคำเทศนาให้ดียิ่งขึ้น

หนุนกำลังพี่น้องของเรา : ขอโปรดระลึกถึงพี่น้องของเราด้วยการอธิษฐานเผื่อ และเยี่ยมเยียนหนุนกำลังใจ ซึ่งนอนพักรักษาตัวและพักฟื้นร่างกาย คือ ผป.ศรีพรรณ กองพรหม , ศจ.อรุณ ทองดอนเหมือน , คุณสอนชัย ตีภิราช, ศจ.สำราญ กวงแหวน, ผป.สมบูรณ์ ปรีเปรม, คุณแม่เกษร โอศิริไพบูลย์, ผป.เสถียร แสงสุวรรณ , คุณแม่บุญทอง ไชยาวงศ์, ผป.วาสนา - ศจ.เจษฎา ฐิติจำเริญพร, ตลอดจนผู้อาวุโสของคริสตจักรฯ ทุกท่าน

พิมพ์ อีเมล