เสียงฆ้อง

เสียงฆ้อง 6 กันยายน 2020

ข่าวคริสตจักร ปีที่ 27 ฉบับที่ 27 วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน ค.ศ. 2020

 

ยินดีต้อนรับ : คริสตจักรธรรมประทีป (ฟอง - ซาว แสงสุวรรณ อนุสรณ์) ขอต้อนรับพี่น้อง ที่รักในพระคริสต์ทุกท่าน ที่ได้มาร่วมนมัสการพระเจ้าในวันอาทิตย์นี้ หวังใจว่าท่านและครอบครัวจะมาร่วมสามัคคีธรรม และรับพระพรร่วมกับพี่น้องครอบครัวธรรมประทีปอีกในอาทิตย์ต่อไป ขอพระเจ้าแห่งความรัก พระคุณและสันติสุขได้ดำรงหนุนนำ และค้ำจุนท่านและครอบครัวตลอดไป

ผู้ร่วมพันธกิจคริสตจักร : พระเจ้าได้ทรงมอบของประทานแห่งการรับใช้แด่คริสตจักรธรรมประทีป ในด้านต่างๆ มากมาย ผ่านสมาชิกคริสตจักร ซึ่งได้อุทิศถวายเพื่อปรนนิบัติพระองค์ด้วยใจแห่งความชื่นชมยินดี ขอบคุณพระเจ้าสำหรับผู้ร่วมพันธกิจในวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน ค.ศ. 2020 ทั้ง ผู้เทศนา, ผู้นำ, ต้อนรับพี่น้อง, ผู้แปล, นักดนตรี,เจ้าภาพจัดดอกไม้ และเจ้าภาพอาหารกลางวัน ขอพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพสูงสุดในนามของพระเยซูคริสต์ผู้ทรงเป็นผู้เลี้ยงที่ดีเลิศได้ทรงโปรดเพิ่มพูนพระพรแก่ท่านทั้งหลายให้มีบริบูรณ์ในชีวิตเพื่อจะได้ปฏิบัติตามน้ำพระทัยของพระเจ้าและทรงทำงานในท่านทั้งหลายให้เกิดผลที่ชอบในสายพระเนตรของพระองค์สืบๆ ไปเป็นนิตย์ อาเมน

ขอขอบคุณ : คริสตจักรขอขอบคุณเด็กรวีวารศึกษาและครูทุกท่านที่ได้มีส่วนร่วมในการนมัสการเนื่องในวันระลึกรวีวารศึกษาวันนี้ ขอพระเจ้าทรงสถิตอยู่ด้วยและนำทางชีวิตของลูกหลานของเราเพื่อเมื่อโตขึ้นเขาจะไม่พรากจากทางของพระองค์ และขอขอบคุณในน้ำใจของสมาชิกที่ช่วยทำให้วันระลึกรวีวารศึกษาเป็นวันพิเศษสำหรับเด็กๆ คือ คณะมัคนายก ถวายเฟรนช์ฟราย และคุณยายคำใส แสงสุวรรณ ถวายไอศกรีม ขอพระเจ้าทรงอวยพระพรทุกท่านตลอดไป

ขอเชิญชมการแสดง : ขอเชิญท่านอยู่ร่วมเป็นกำลังใจแก่เด็กรวีวารศึกษา ที่จะแสดงความสามารถในด้านต่างๆ ให้สมาชิกรับชมในระหว่างการรับประทานอาหารกลางวันในวันนี้ ณ ชั้นล่างพระวิหาร เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ลูกหลานของเรากล้าแสดงออกในทางที่ดี

รูปปั้นคริสต์มาส : คณะธรรมกิจเห็นชอบสั่งซื้อรูปปั้นพระกุมาร มาเรีย โยเซฟ นักปราชญ์ คนเลี้ยงแกะและอื่นๆที่เกี่ยวข้องจำนวน 11 ชิ้นในราคา 23,000 บาท เพื่อใช้ประดับในเทศกาลคริสต์มาส รูปปั้นชุดนี้จะช่วยสร้างบรรยากาศแห่งความ ชื่นชมยินดีในเทศกาลคริสต์มาสสำหรับคริสตจักรของเรา รูปปั้นดังกล่าวมาถึงแล้วและได้ตั้งโชว์ที่โต๊ะด้านหน้าพระวิหาร จึงขอความกรุณาท่านถวายเงินสำหรับโครงการนี้ โดยเขียนที่หน้าซองถวายว่า “รูปปั้นคริสต์มาส”

เงินช่วยเหลือการศึกษาของคริสตจักร : ขอเชิญผู้ที่มีความสนใจรับเงินช่วยเหลือด้านการศึกษาของคริสตจักรฯ โดยมีคุณสมบัติ คือเป็นบุตรหลานของสมาชิกคริสตจักรฯ มีส่วนร่วมในพันธกิจรวี หรืออนุชน กำลังศึกษาในระดับอนุบาลถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย ครอบครัวมีความต้องการความช่วยเหลือด้านการศึกษา มีความประพฤติดี และมีผลการเรียนในปีที่การศึกษาที่ผ่านมาตั้งแต่ 2.00 ขึ้นไป สามารถขอยื่นใบสมัครขอรับเงินช่วยเหลือได้ที่สำนักงานคริสตจักรฯ ตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค. – 13 ก.ย. 2020

โครงการซื้ออุปกรณ์เทคโนโลยี : ตามที่คริสตจักรได้แต่งตั้งคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศและประชาสัมพันธ์ของคริสตจักรเพื่อทำหน้าที่บันทึกและเผยแพร่คำเทศนาตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ของคริสตจักรนั้น การดำเนินงานที่ผ่านมาซึ่งอยู่ในระยะทดลอง ได้ขอยืมใช้อุปกรณ์ต่างๆ เช่นกล้องบันทึกภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว เครื่องบันทึกเสียง จากสมาชิกคริสตจักร บัดนี้ถึงเวลาที่จะต้องมีอุปกรณ์เหล่านั้นเป็นของคริสตจักรเพื่อความคล่องตัวในการใช้งาน คณะกรรมการฯจึงเสนอโครงการซื้ออุปกรณ์เทคโนโลยี ในวงเงิน 40,000 บาท (สี่หมื่นบาทถ้วน) คณะธรรมกิจเห็นชอบให้รณรงค์ขอรับการถวายเพื่อโครงการนี้ บัดนี้ได้รับเงินถวายจำนวนหนึ่งแล้ว จึงขอท่านโปรดช่วยกันถวายเพื่อให้ครบตามจำนวนที่ตั้งเป้าหมายไว้โดยระบุหน้าซองว่า “อุปกรณ์เทคโนโลยี”

หนุนกำลังพี่น้องของเรา : ขอโปรดระลึกถึงพี่น้องของเราด้วยการอธิษฐานเผื่อ และเยี่ยมเยียนหนุนกำลังใจ ซึ่งนอนพักรักษาตัวและพักฟื้นร่างกาย คือ คุณแม่สงบ มโนวงค์, อ.อังคณา นพคุณ, ผป.คำแปง ไชยลังการณ์, ผป.ศรีพรรณ กองพรหม , ศจ.อรุณ ทองดอนเหมือน , ศจ.สำราญ กวงแหวน, ผป.สมบูรณ์ ปรีเปรม, คุณแม่เกษร โอศิริไพบูลย์, ผป.เสถียร แสงสุวรรณ , คุณแม่บุญทอง ไชยาวงศ์, ผป.วาสนา - ศจ.เจษฎา ฐิติจำเริญพร ตลอดจนผู้อาวุโสของคริสตจักรฯ ทุกท่าน

ขอเชิญร่วมใจถวายเงินซื้อที่ดิน : ในนามของมูลนิธิส่งเสริมและพัฒนาคริสตจักรธรรมประทีป ขอขอบคุณ พี่น้องสมาชิกคริสตจักรธรรมประทีป ที่ได้ร่วมใจกันถวายเงินซื้อที่ดินให้แก่คริสตจักรธรรมประทีป ตั้งแต่ วันที่ 25 ตุลาคม 2015 เป็นต้นมา อย่างสม่ำเสมอ บัดนี้การคืนเงินยืมทั้งหมดเกือบจะบรรลุผลสำเร็จแล้ว และถ้าพี่น้องถวายเงินซื้อที่ดินดังเช่นที่ได้ร่วมใจกันถวายมานั้น เราก็จะสามารถคืนเงินยืมทั้งหมดได้ภายในปี 2021 จึงขอเชิญร่วมใจถวายเงินซื้อที่ดินต่อไป เพื่อให้โครงการซื้อที่ดินนี้สำเร็จโดยเร็วภายในปี 2021 ขอพระเจ้าทรงอำนวยพรให้ทุกท่านมีสันติสุขตลอดไป


พิมพ์ อีเมล