เสียงฆ้อง

เสียงฆ้อง 8 พฤศจิกายน 2020

ข่าวคริสตจักร ปีที่ 27 ฉบับที่ 36 วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน 2020


 
ยินดีต้อนรับ : คริสตจักรธรรมประทีป (ฟอง - ซาว แสงสุวรรณ อนุสรณ์) ขอต้อนรับพี่น้อง ที่รักในพระคริสต์ทุกท่าน ที่ได้มาร่วมนมัสการพระเจ้าในวันอาทิตย์นี้ หวังใจว่าท่านและครอบครัวจะมาร่วมสามัคคีธรรม และรับพระพรร่วมกับพี่น้องครอบครัวธรรมประทีปอีกในอาทิตย์ต่อไป ขอพระเจ้าแห่งความรัก พระคุณและสันติสุขได้ดำรงหนุนนำ และค้ำจุนท่านและครอบครัวตลอดไป

ผู้ร่วมพันธกิจคริสตจักร : พระเจ้าได้ทรงมอบของประทานแห่งการรับใช้แด่คริสตจักรธรรมประทีป ในด้านต่างๆ มากมาย ผ่านสมาชิกคริสตจักร ซึ่งได้อุทิศถวายเพื่อปรนนิบัติพระองค์ด้วยใจแห่งความชื่นชมยินดี ขอบคุณพระเจ้าสำหรับผู้ร่วมพันธกิจในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน ค.ศ. 2020 ทั้ง ผู้เทศนา, ผู้นำ, ต้อนรับพี่น้อง, ผู้แปล, นักดนตรี, เจ้าภาพอาหารกลางวัน และเจ้าภาพจัดดอกไม้ ขอพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพสูงสุดในนามของพระเยซูคริสต์ผู้ทรงเป็นผู้เลี้ยงที่ดีเลิศได้ทรงโปรดเพิ่มพูนพระพรแก่ท่านทั้งหลายให้มีบริบูรณ์ในชีวิตเพื่อจะได้ปฏิบัติตามน้ำพระทัยของพระเจ้าและทรงทำงานในท่านทั้งหลายให้เกิดผลที่ชอบในสายพระเนตรของพระองค์สืบๆ ไปเป็นนิตย์ อาเมน

ขอขอบคุณ : คริสตจักรธรรมประทีปขอขอบคุณคณะนักเรียนโรงเรียนเชียงใหม่ คริสเตียนจำนวน 40 คนที่ได้เข้ามาทำกิจกรรมบริการสังคมโดยการทำความสะอาดบริเวณพระหาร ในวันพุธที่ 4 พฤศจิกายน 2020 ที่ผ่านมา ขอพระเจ้าทรงโปรดอวยพระพรนักเรียน คณะผู้บริหารและบุคลากรของโรงเรียนเชียงใหม่คริสเตียนทุกท่านในกิจการดีที่ท่านได้กระทำ

โครงการรูปปั้นชุดพระทรงบังเกิด : ตามที่คริสตจักรสั่งซื้อรูปปั้นเรซิ่นชุด พระทรงบังเกิดจำนวน 11 ชิ้นในราคา 23,000 บาท โดยได้ขอรับการถวายจากสมาชิกในเวลาที่ผ่านมานั้น บัดนี้ได้รับเงินถวายครบถ้วนแล้ว ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้มีส่วนร่วมในการถวายจนโครงการดังกล่าวเสร็จสิ้น ขอพระเจ้าทรงอวยพรทุกท่าน เราจะใช้รูปปั้นชุดนี้ประดับในเทศกาลคริสต์มาสที่จะมาถึงในเร็วๆ นี้

ภาพถ่ายบรรพบุรุษ : ตามที่คริสตจักรจัดการนมัสการระลึกบรรพบุรุษแห่งความเชื่อในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2020 เสร็จสิ้นไปแล้วด้วยความสง่างามและเป็นเกียรติแก่บรรพบุรุษที่ล่วงหลับไป จึงขอให้ท่านที่นำภาพถ่ายของบรรพบุรุษมาตั้งแสดงในวันดังกล่าวรับภาพถ่ายคืนได้ที่โต๊ะด้านหน้าทางเข้าพระวิหาร

คริสต์มาสบาซาร์ : คณะธรรมกิจเห็นชอบให้จัด “คริสต์มาสบาซาร์” ในวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2020 เวลา 9.00-15.00 น. ณ บริเวณชั้นล่างพระวิหาร โดยจัดจำหน่ายของประดับตกแต่งเนื่องในเทศกาลคริสต์มาส อาหาร ขนม เครื่องดื่ม ของใช้ เสื้อผ้าและอื่นๆ สมาชิกท่านใดต้องการจองโต๊ะขายของที่ไม่ใช่อาหารจานหลัก โปรดติดต่อคุณศิริประกาย ตนานนท์ภายในวันที่ 15 พ.ย. 20 หลังจากนั้นจะได้จัดโต๊ะให้กับบุคคลภายนอกต่อไป

ขอรับการถวาย : คริสตจักรจะจัดกิจกรรมคริสต์มาสบาซาร์ในวันที่ 5 ธันวาคม 2020 โดยจัดจำหน่ายเสื้อผ้าและของใช้มือสองและงานเฉลิมฉลองคริสต์มาสในวันที่ 25 ธันวาคม 2020 จะจัดกิจกรรมสอยดาว เพื่อนำรายได้บำรุงคริสตจักร ในการนี้จึงขอรับการถวายเสื้อผ้าและสิ่งของที่ท่านไม่ได้ใช้แล้วแต่ยังอยู่ในสภาพดีจำนวนมากเพื่อนำไปจัดกิจกรรมทั้งสอง โปรดนำเสื้อผ้าและสิ่งของมามอบให้คณะมัคนายกได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

รีทรีตคริสตจักรฯ : โปรดสงวนเวลาไว้สำหรับการเข้าร่วมรีทรีตคริสตจักรซึ่งจัดขึ้นสำหรับสมาชิกทุกวัยรวมทั้งญาติพี่น้องและสมาชิกสัมพันธ์ด้วย ในหัวข้อ “เราเป็นกายเดียวกันในพระคริสต์” ในวันเสาร์ที่ 23 มกราคม 2021 เวลา 9.00-15.00 น. ณ สวน ทวีชลเชียงใหม่ โดยมีค่าใช้จ่ายคนละ 400 บาท เด็กอายุ 5-11 ขวบ ราคา 275 บาท เด็กอายุ 1-4 ขวบ ไม่เสียค่าใช้จ่าย เด็กอายุ 12 ปีขึ้นไปคิดราคาเท่ากับผู้ใหญ่

ขยายเวลายื่นใบสมัคร : คณะกรรมการทุนการศึกษาได้เห็นชอบให้ขยายเวลา ในการยื่นใบสมัครขอรับเงินช่วยเหลือทางการศึกษาสำหรับสมาชิกที่มีความ จำเป็น ไปจนถึงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2020 ผู้ที่สนใจโปรดขอรายละเอียดได้ที่สำนักงานคริสตจักร

หนุนกำลังพี่น้องของเรา : ขอโปรดระลึกถึงพี่น้องของเราด้วยการอธิษฐานเผื่อ และเยี่ยมเยียนหนุนกำลังใจ ซึ่งนอนพักรักษาตัวและพักฟื้นร่างกาย คือ คุณแม่สงบ มโนวงค์, ผป.คำแปง ไชยลังการณ์, ผป.ศรีพรรณ กองพรหม , ศจ.อรุณ ทองดอนเหมือน , ศจ.สำราญ กวงแหวน, ผป.สมบูรณ์ ปรีเปรม, คุณแม่เกษร โอศิริไพบูลย์, ผป.เสถียร แสงสุวรรณ , คุณแม่บุญทอง ไชยาวงศ์, ศจ.เจษฎา ฐิติจำเริญพร ตลอดจนผู้อาวุโสของคริสตจักรฯ ทุกท่าน

ที่ดิน ในนามของมูลนิธิส่งเสริมและพัฒนาคริสตจักรธรรมประทีป ขอขอบคุณพี่น้องสมาชิกคริสตจักรธรรมประทีป ที่ได้ร่วมใจกันถวายเงินซื้อที่ดินให้แก่คริสตจักรธรรมประทีป ตั้งแต่ วันที่ 25 ตุลาคม 2015 เป็นต้นมา อย่างสม่ำเสมอ บัดนี้การคืนเงินยืมทั้งหมดเกือบจะบรรลุผลสำเร็จแล้วและถ้าพี่น้องถวายเงินซื้อที่ดินดังเช่นที่ได้ร่วมใจกันถวายมานั้น เราก็จะสามารถคืนเงินยืมทั้งหมดได้ภายในปี 2021 จึงขอเชิญร่วมใจถวายเงินซื้อที่ดินต่อไป เพื่อให้โครงการซื้อที่ดินนี้สำเร็จโดยเร็วภายในปี 2021 ขอพระเจ้าทรงอำนวยพรให้ทุกท่านมีสันติสุขตลอดไป

 

พิมพ์ อีเมล